Trang chủ Tin tức Tin ngành điện
 

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại của anh thợ điện

Ngày nay việc giao tiếp qua điện thoại đã trở thành hoạt động phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta phải biết kỹ năng giao tiếp qua điện thoại cơ bản để có thể nói chuyện với gia đình, bạn bè, với đối tác kinh doanh, tiếp nhận khách hàng sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Đối với người quen thì việc giao tiếp trò chuyện qua điện thoại có thể thoải mái. Nhưng trong kinh doanh thì kỹ năng giao tiếp qua điện thoại đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có giải đáp được những thắc mắc hay khiếu kiện của khách hàng hay không. Trong đó, đối với ngành điện thì việc tiếp nhận điện thoại từ khách hàng càng hết sức quan trọng khi mà hầu hết khách hàng còn suy nghĩ cho rằng ngành điện là ngành độc quyền.

Khi khoác trên vai chiếc áo ngành điện và công tác tại bộ phận trực sửa chữa điện, Tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với tất cả khách hàng khi tiếp chuyện qua điện thoại. Bản thân luôn cố gắng làm sao để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hài lòng một cách tốt nhất. Vì thế Tôi xây dựng cho mình cẩm nang khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng như sau:

-     Trả lời trong 3 hồi chuông.

-     Tươi cười nêu tên Công ty hoặc bộ phận (Ví dụ: Alô Trực điện Bến Cầu xin nghe).

-     Lễ phép hỏi nhu cầu khách hàng và tập trung lắng nghe.

-     Có sẵn thông tin cần thiết.

-     Tìm cách giải quyết.

-     Liên hệ bộ phận khác để tìm cách giải quyết sai sót (xin số điện thoại khách hàng để liên lạc lại khi đã nắm rõ thông tin chính xác).

Ky Nang DT

Khi nghe được nụ cười trên môi, sự hài lòng của khách hàng, thì Tôi mới có thể nghĩ rằng, Tôi đã làm tròn trách nhiệm của cá nhân Tôi, góp phần đánh tan suy nghĩ của khách hàng về một ngành điện độc quyền và góp sức đưa ngành điện phát triển lên tầm cao mới.

In      Trở về
 
Các Tin ngành điện đã đưa
   Chiếc áo ngành điện (07:51 - 11/12/2015)
   Công ty Điện lực Tây Ninh vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2010- 2015 tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV (03:52 - 09/09/2015)
   Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức tập huấn sơ cấp cấp cho người lao động (03:50 - 09/09/2015)
   Thanh toán tiền điện qua ngân hàng (07:51 - 27/08/2015)
   Đào tạo kỹ thuật cáp ngầm trung thế (08:41 - 07/08/2015)
   Tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy cho công nhân viên tại đơn vị (09:56 - 06/08/2015)
   Các địa điểm tiếp nhận yêu cầu của khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp (03:46 - 19/06/2015)
   Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện (03:54 - 31/10/2014)

Đầu trang