Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Thành Nam - PC Đồng Tháp | 20:51 | 26/07/2021

Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện đem đến tiện lợi cho khách hàng

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã và đang tích cực vận động khách hàng (KH) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 nhằm đem lại nhiều tiện lợi cho KH. Việc thanh toán tiền điện bây giờ đã hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây. KH có thể TTTĐKDTM qua nhiều kênh giao dịch như: các ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động, mạng internet, trích nợ tài khoản tự động hoặc thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện,...

Tiện lợi cho KH khi TTTĐKDTM như: hạn chế được rủi ro so với thanh toán bằng tiền mặt; được lựa chọn nhiều kênh thanh toán, tiết kiệm thời gian, nhanh chóng, chính xác, mọi lúc mọi nơi; phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay; tránh tập trung đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Để đa dạng hình thức thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi cho KH trong việc thanh toán tiền điện, các Điện lực trên địa bàn Tỉnh đã ký hợp đồng liên kết hợp tác với 16 ngân hàng và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện. KH có thể lự chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua một trong các hình thức như: đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng như: Vietinbank, Vietcombank, ABBank, BIDV, Sacombank, MB, Agribank, VIB, Lienvietpostbank, HDBank, SHB, OCB, Techcombank, Vpbank (thủ tục đăng ký đơn giản, miễn phí và chỉ cần đăng ký một lần tại Điện lực hoặc ngân hàng. Hàng tháng khi có hóa đơn tiền điện phát sinh, ngân hàng sẽ tự động trích nợ tài khoản của KH trả cho Điện lực đúng theo số tiền trên hóa đơn, không thu thêm bất cứ phí dịch vụ nào khác). KH có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi trên thiết bị có kết nối internet qua các ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, Víviệt, VNpay, Airpay, Ví mo, VNPTpay, Ngân lượng… hoặc ứng dụng mobile banking/internet banking của ngân hàng. KH còn thanh toán trực tuyến qua Website TTCSKH http://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/.

Ông Lê Quốc Thịnh, ở ấp Tân Đông A, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình chia sẻ: “Tôi đã đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng bằng trích nợ tự động tài khoản ngân hàng từ khi Điện lực triển khai. Hình thức thanh toán này rất tiện lợi cho tôi. Khi đến kỳ thanh toán, ngân hàng sẽ tự động trích nợ từ tài khoản của tôi để thanh toán tiền điện. Tôi không còn bận tâm, lo lắng việc quên đi thanh toán tiền điện hàng tháng; không còn tốn thời gian, công sức đi thanh toán tiền điện”.

Trong thời gian chưa mở tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng ví điện tử để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, KH có thể thanh toán trực tiếp tại các điểm thu hộ tiền điện (có liên kết với Điện lực) gần nhất trên địa bàn và cũng chỉ thanh toán đúng số tiền trên hóa đơn tiền điện, không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác. Ông Lê Hồng Đức ở ấp Bình Chánh, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình đang thanh toán tiền điện tại điểm thu hộ tiền điện bộc bạch: “Qua thông tin của Điện lực huyện, tôi đến một điểm có dịch vụ thu hộ tiền điện gần nhà để thanh toán tiền điện hàng tháng. Dịch vụ này rất tiện lợi cho tôi vì không tốn thêm phí và tiết kiệm được thời gian và công sức đến Điện lực để đóng tiền điện. Tôi còn được người thu hộ tiền điện hỗ trợ cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện qua Zalo, App giúp tôi có thể tra cứu chính xác số kWh tiêu thụ điện, số tiền điện cần thanh toán và các thông tin khác, ngoài ra thông qua ứng dụng này hàng tháng tôi còn được nhận tin nhắn tự động thông báo tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện,…giúp tôi có thể chủ động trong việc sử dụng điện và thanh toán tiền điện”.

Ông Đặng Thành Công – Giám đốc Điện lực Thanh Bình cho biết, thực hiện theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ, Công văn 818/UBND-KT của UBND tỉnh Đồng Tháp, chỉ đạo của Công ty Điện lực Đồng Tháp, Điện lực Thanh Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đa dạng các hình thức TTTĐKDTM như: thanh toán qua ngân hàng, qua ví điện tử... Đặc biệt là phối hợp các tổ chức trung gian mở rộng các điểm thu tiền điện đến các địa bàn xã (bao gồm điểm thu cố định và lưu động) để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, KH trên địa bàn trong việc thanh toán tiền điện. Đến nay trên địa bàn huyện Thanh Bình có 51 điểm thu cố định và 26 điểm thu lưu động, liên kết với 7 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thu hộ tiền điện, đã vận động được 35.043 KH tham gia TTTĐKDTM trên tổng số 56.334 khách hàng, chiếm tỷ lệ 62,2%. Hướng sắp tới, Điện lực phối hợp tổ chức trung gian lựa chọn khu vực đông dân cư, văn phòng khóm, ấp,... mở rộng điểm thu đảm bảo trong trong ấp có từ 2 điểm thu trở lên tạo điều kiện cho KH thanh toán thuận lợi.

Để triển khai các điểm thu đến người dân được hiệu quả, Điện lực gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng danh sách các điểm thu trên địa bàn, thời gian thanh toán tiền điện, đồng thời thông báo trên các đài truyền thanh, trạm truyền thanh xã, phường, thị trấn; thông báo trên website Trung tâm chăm sóc KH miền Nam; niêm yết tại trụ sở các Điện lực và tại bảng thông tin các UBND xã, phường, thị trấn để KH biết và có thể lựa chọn điểm thu tiền điện thuận lợi cho KH... Tại các điểm thu này, khi KH thanh toán tiền điện còn được nhân viên thu tiền hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng qua Zalo, App, ví điện tử,... để KH có thể tra cứu và thanh toán tiền điện trực tuyến. Trên địa bàn tỉnh ngày càng mở thêm nhiều điểm thu hộ tiền điện nên rất thuận lợi cho bà con trong việc thanh toán tiền điện. Toàn tỉnh đã có 1.192 điểm thu hộ tiền điện. Nhân viên tại các điểm thu này nhiệt tình hướng dẫn KH cài đặt zalo/ app của ngành điện để tra cứu số tiền điện, hướng dẫn lựa chọn cài đặt ví điện tử để nạp tiền vào ví và sau này có thể thanh toán trực tuyến không cần đến cửa hàng, rất tiện lợi.


TIN LIÊN QUAN

(08:45 - 01/06/2022)

EVN SPC triển khai Camera AI giám sát tiến độ công trình qua hình ảnh

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hằng năm đều triển khai thực hiện một khối lượng...

(19:48 - 18/05/2022)

EVNSPC tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng năm 2022

Ngày 13 tháng 5 năm 2022, tại Thành phố Phú Quốc tỉnh Kiên Giang,...

(20:36 - 04/05/2022)

❌❌ Cảnh báo chiêu trò giả danh Tổng đài Điện lực

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát cảnh báo đến quý...

(10:38 - 26/04/2022)

EVN SPC tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)

Với mục tiêu ứng dụng triệt để toàn diện sức mạnh của công nghệ số và...

(16:52 - 25/03/2022)

EVN SPC khảo sát định kỳ kết quả triển khai Module sổ nhật ký vận hành PMIS

Nằm trong kế hoạch, nhiệm vụ Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022  được EVN giao và loạt...

(20:41 - 18/03/2022)

EVNSPC triển khai dịch vụ cấp điện trung áp điện tử

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ điện, rút...

(13:51 - 09/03/2022)

TSNT T2: Ngành Điện miền Nam đẩy mạnh số hóa cung cấp điện ngay từ đầu năm

Chuyển đổi số là quá trình này đang diễn ra ở nhiều ngành,...

(09:53 - 28/02/2022)

EVN SPC chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác đầu tư xây dựng từ ứng dụng triệt để phần mềm IMIS

Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng - Investment Management Information System (IMIS)...

(14:52 - 11/02/2022)

Chuyển đổi số mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ưu tiên...

(14:52 - 11/02/2022)

EVN sử dụng mạng xã hội an toàn

An toàn thông tin trên môi trường số hiện là vấn đề cấp bách...