Đăng bởi Phan Thị Bích Huyên - SPCIT | 10:58 | 20/01/2022
Với mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ do ngành điện cung cấp, vừa qua SPCIT đã xây dựng phần mềm Ứng dụng hiện trường EVNSPC nhằm hỗ trợ nhân viên ngành điện
Với mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ do ngành điện cung cấp, vừa qua SPCIT đã xây dựng phần mềm Ứng dụng hiện trường EVNSPC nhằm hỗ trợ nhân viên ngành điện thực hiện các công tác sau:
Tiếp nhận nhanh yêu cầu cấp điện hạ áp điện tử từ khách hàng.
Bộ phận quản lý phân công thi công, cấp phát vật tư - thiết bị, quyết toán vật tư – thiết bị sau thi công, theo dõi báo cáo.
Bộ phận thực hiện thi công trực tiếp ngoài hiện trường nhận yêu cầu thi công, nhận vật tư – thiết bị, ghi nhận kết quả thi công, lập biên bản treo tháo, hỗ trợ khách hàng ký OTP, cập nhật vật tư thi công.
Các chức năng của chương trình được chia thành hai mảng: Mảng web http://udht.evnspc.vn/UDHT/#/login sử dụng cho quản trị trên máy tính và mảng hiện trường cho người dùng trên thiết bị di động. Nhân viên có thể tiếp nhận yêu cầu cấp điện hạ áp điện tử cho khách hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. Trường hợp thiết bị di động có sẵn sóng 3G hoặc wifi thì dữ liệu sẽ được chuyển trực tiếp về CMIS3.0 cho các bộ phận tại liên quan. Ngược lại, nếu thiết bị không có sóng, người dùng có thể gửi lại yêu cầu về CMIS3.0 sau khi có kết nối mạng.
Quy trình nghiệp vụ cấp điện hạ áp điện tử như sau:
Nhìn vào quy trình chúng ta có thể thấy rằng người dùng thiết bị di động sẽ tiếp nhận thông tin yêu cầu từ khách hàng để gởi dữ liệu về CMIS3.0. Trên chương trình CMIS3.0, các bộ phận liên quan sẽ thực hiện các thao tác CMIS cho yêu cầu đến bước phân công thi công. Lúc này, yêu cầu lại được tiếp tục chuyển cho chương trình ứng dụng hiện trường để thao tác trên thiết bị di động theo quy trình thi công như sau:
Như vậy, sau khi chương trình CMIS3.0 phân công thi công thì chương trình ứng dụng hiện trường sẽ nhận và thực hiện nhiệm vụ của mình. Trên thiết bị di động sẽ nhận các thông tin đã có của yêu cầu từ khảo sát cấp điện như: sơ đồ bản vẽ, vật tư dự toán. Đồng thời trên thiết bị di động cũng sẽ lấy các file điện tử đã có của yêu cầu như: Biên bản khảo sát, Hợp đồng. Khi người dùng lập biên bản treo tháo xong thì sẽ thực hiện hỗ trợ khách hàng ký OTP tại hiện trường. Quá trình này sẽ rất thuận lợi và nhanh chóng cho cả khách hàng cũng như ngành điện.
Ngoài ra, chương trình ứng dụng hiện trường cũng hỗ trợ bộ phận quản lý giao nhận vật tư – thiết bị, quyết toán vật tư – thiết bị cho người dùng thiết bị di động. Người dùng thiết bị di động sẽ thao tác tại hiện trường và cập nhật thông tin thi công, thông tin treo công tơ, TU, TI và ghi nhận thông tin vật tư đã sử dụng vào chương trình. Chương trình sẽ thống kê, báo cáo phục vụ công tác theo dõi quản lý một cách nhanh chóng, rõ ràng và chính xác.
Phòng Công nghệ phần mềm - SPCIT cũng đang nỗ lực để xây dựng chương trình ứng dụng hiện trường ngày càng hoàn thiện hơn nhằm hỗ trợ công tác tại các đơn vị, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng và chính xác. Rất mong chương trình góp chút sức mình vào công cuộc áp dụng công nghệ phục vụ công tác kinh doanh sản xuất nhằm tối ưu hóa thời gian, nâng cao hiệu suất lao động và chỉ tiêu dịch vụ chất lượng điện năng của toàn SPC
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng