Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Nguyễn Minh Cảnh - SPCIT | 10:58 | 20/01/2022

Tính năng đăng nhập một lần SINGLE SIGN-ON (SSO) cho các ứng dụng CNTT

Tổng công ty Điện lực miền Nam đang triển khai mạnh mẽ chương trình công tác chuyển đổi số. Theo số liệu tổng hợp, toàn Tổng công ty có khoảng hơn 20 nghìn người dùng cuối tham gia vào việc khai thác tài nguyên hệ thống mạng nội bộ của Tổng công ty.  Theo đó, số lượng phần mềm ngày càng nhiều và dẫn đến những khó khăn cho quá trình lưu trữ và ghi nhớ.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đang triển khai mạnh mẽ chương trình công tác chuyển đổi số. Theo số liệu tổng hợp, toàn Tổng công ty có khoảng hơn 20 nghìn người dùng cuối tham gia vào việc khai thác tài nguyên hệ thống mạng nội bộ của Tổng công ty.  Theo đó, số lượng phần mềm ngày càng nhiều và dẫn đến những khó khăn như sau:

  • Việc một người dùng có nhiều tài khoản để đăng nhập vào hệ thống kèm theo chính sách thay đổi mật khẩu thường xuyên của Tổng công ty. Dễ dẫn đến việc quên mật khẩu, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của người dùng và nhân viên vận hành hệ thống.
  • Dung lượng quản lý tài khoản người dùng tăng cao.

Khi người sử dụng phải lưu trữ quá nhiều các thông tin bí mật như trên sẽ dẫn đến những vấn đề như không đảm bảo tính an toàn thông tin và tăng thêm những chi phí khác. Do vậy nhu cầu đăng nhập một lần – Single Sign On (SSO) cho các ứng dụng và dịch vụ này là rất cấp thiết.

Đăng nhập một lần Single Sign-On (SSO) là một giải pháp cho phép người dùng đăng nhập một lần vào hệ thống và có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng khác nhau mà không cần đăng nhập lại.

Thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ SSO vào công tác điều hành sản xuất kinh doanh. Từ tháng 4/2021, Tổng công ty đã triển khai Hệ thống thư mục dịch vụ - Active Directory (AD) tập trung, làm tiền đề cho việc triển khai ứng dụng giải pháp SSO.

Đến tháng 11/2021, các hệ thống đã thực hiện tích hợp sử dụng tài khoản AD EVNSPC trong việc login bao gồm: máy tính công ty, VPN, FTP, Cổng thông tin nội bộ, Doffice, hộp thư điện tử email công ty, Office 365.

Từ sau khi ứng dụng giải pháp SSO trong công tác điều hành, việc đăng nhập vào các hệ thống khác nhau đã được đơn giản hóa, bảo mật hơn, giúp người dùng cuối rất nhiều trong việc quản lý tài khoản. Trong thời gian tới, các phần mềm dùng chung sẽ tiến tới tích hợp dần theo định hướng chuyển đổi số của EVN, EVN SPC.


TIN LIÊN QUAN

(19:48 - 18/05/2022)

EVNSPC tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng năm 2022

Ngày 13 tháng 5 năm 2022, tại Thành phố Phú Quốc tỉnh Kiên Giang,...

(20:36 - 04/05/2022)

❌❌ Cảnh báo chiêu trò giả danh Tổng đài Điện lực

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát cảnh báo đến quý...

(10:38 - 26/04/2022)

EVN SPC tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)

Với mục tiêu ứng dụng triệt để toàn diện sức mạnh của công nghệ số và...

(16:52 - 25/03/2022)

EVN SPC khảo sát định kỳ kết quả triển khai Module sổ nhật ký vận hành PMIS

Nằm trong kế hoạch, nhiệm vụ Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022  được EVN giao và loạt...

(20:41 - 18/03/2022)

EVNSPC triển khai dịch vụ cấp điện trung áp điện tử

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ điện, rút...

(13:51 - 09/03/2022)

TSNT T2: Ngành Điện miền Nam đẩy mạnh số hóa cung cấp điện ngay từ đầu năm

Chuyển đổi số là quá trình này đang diễn ra ở nhiều ngành,...

(09:53 - 28/02/2022)

EVN SPC chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác đầu tư xây dựng từ ứng dụng triệt để phần mềm IMIS

Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng - Investment Management Information System (IMIS)...

(14:52 - 11/02/2022)

Chuyển đổi số mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ưu tiên...

(14:52 - 11/02/2022)

EVN sử dụng mạng xã hội an toàn

An toàn thông tin trên môi trường số hiện là vấn đề cấp bách...

(14:52 - 11/02/2022)

EVN mua sắm online an toàn

An toàn thông tin trên môi trường số hiện là vấn đề cấp bách...